ขับรถเมื่อ...ถนนลื่น

ขับรถเมื่อ...ถนนลื่น

16 Sep 2019

แชร์

  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

1.ขับรถด้วยความเร็วต่ำ เมื่อเวลาฝนตกมักจะมีสิ่งสกปรกต่าง ๆ เช่นเศษดินทราย น้ำมันที่ไหลมารวมตัวกันบนพื้นผิวถนนจึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการลื่นไถลของตัวรถได้

2.ฝนแรกถนนจะลื่นที่สุด เพราะช่วงแรก ๆ ที่ฝนตกจะมีโคลน ดินทรายที่มารวมตัวที่พื้นผิวถนนเหมือนเป็นฟิล์มบาง ๆ เคลือบถนนที่จะทำให้ลื่นได้ง่าย หากฝนที่ตกหนัก ๆ จะไม่พบปัญหาเรื่องถนนลื่น แต่ก็ควรระมัดระวังเช่นกัน

3.ทิ้งระยะห่าง ควรทิ้งระยะห่างจากคันหน้าให้ห่างพอสมควรไม่ควรขับใกล้ และควรเปิดไฟหน้าเพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นเส้นทาง และยังทำให้รถคันอื่นสามารถมองเห็นรถคุณได้ดีขึ้น

4.หลีกเลี่ยงการใช้เบรค เป็นสิ่งสำคัญที่พยายามการใช้ให้น้อยหรือใช้เมื่อจำเป็นเท่านั้น การใช้เบรคอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ควบคุมรถหรือรถลื่นไถลได้

5.ห้ามเปิดไฟฉุกเฉินในขณะฝนตกหนัก เพราะจะทำให้รถคันที่ตามมา ไม่สามารถแยกออกได้ว่ารถเกิดอุบัติเหตุหรือเสียข้างทาง เพราะช่วงเวลาฝนตกหนักทำให้การมองเห็นชัดเจนน้อยลง

.

หากพบว่าคุณกำลังอยู่ในเหตุการณ์รถกำลังลื่นไถลสิ่งแรกคือคุณต้องตั้งสติอย่าตื่นตระหนก ไม่ควรเหยียบเบรคอย่างแรงเพื่อให้รถหยุดทันที ควรเหยียบเบรคด้วยน้ำหนักคงที่อย่างสม่ำเสมอและควบคุมพวงมาลัยให้อยู่ในทิศทางที่รถไถล อย่างไรก็ตามควรขับรถอย่างอย่างมีสติ ระมัดระวัง และอย่าลืมคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งนะคะ

.

หากรถมีปัญหาในการใช้งาน สามารถนำรถเข้ารับบริการที่ ศูนย์บริการ โตโยต้า บัสส์ ทุกสาขา หรือเกิดเหตุฉุกเฉิน 

เรียกใช้บริการ BUZZ SERVICE  โทร. 1268  ❤❤

บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

24 Jan 2024

เมื่อต้องทําให้รถของคุณเย็นและสบายอยู่เสมอ ความร้อนที่ร้อนอบอ้าวไม่เพียงสร้างประสบการณ์การขับขี่ท่ีไม่พึงประสงค์เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อประสิทธิภาพของรถของคุณอีกด้วย มาดูเคล็ดลับที่ใช้ได้จริงในการลดความร้อนในรถยนต์ขณะขับขี่ เพื่อให้การเดินทางสนุกและสะดวกสบายย่ิงขึ้น แม้ในสภาพอากาศที่ร้อนที่สุด..

อ่านต่อ
ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

23 Jan 2024

เราจะสํารวจเหตุผลที่น่าสนใจของการมีถุงลมนิรภัยในรถยนต์เน้นศักยภาพในการช่วยชีวิต และกระตุ้นให้ลูกค้าให้ความสําคัญกับฟังก์ชันที่สําคัญนี้เมื่อซื้อรถยนต์ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

อ่านต่อ
10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

28 Dec 2023

ส่ิงของ 10 ประการ ที่คุณควรนําติดตัวไปด้วยเมื่อขับรถระยะไกลเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสะดวกสบาย ปลอดภัย และพร้อมสําหรับทุกส่ิง มีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ...

อ่านต่อ
วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

27 Dec 2023

การใช้รถร่วมกันกับเพื่อนหรือครอบครัว จําเป็นต้องกําหนดแนวทางปฏิบัติและความคาดหวังที่ชัดเจน ในบทความนี้เราจะสํารวจเคล็ดลับบางอย่าง เพื่อช่วยให้คุณแบ่งปันรถกับเพื่อนหรือครอบครัวได้สําเร็จ..

อ่านต่อ
Toyota Buzz Viewดูบทความทั้งหมด
Toyota Buzz Facebook Chat