เคล็ดไม่ลับ การตรวจสอบยางรถยนต์

เคล็ดไม่ลับ การตรวจสอบยางรถยนต์

3 Sep 2019

แชร์

  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

มาว่ากันที่เรื่องของยางรถยนต์ ซึ่งมีความสำคัญมาก มาก และมาก ครับ ยิ่งในหน้าฝนนี้ หากยางรถยนต์เสื่อมสภาพแล้วนั้น อาจจะทำให้เกิดการลื่นไถลได้ครับ 


ดังนั้น วันนี้ เราจะมาลองตรวจสอบยางของเราดูว่า ยังอยู่ในขอบข่าย ที่สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ครับ


มี 5 ขั้นตอนในการเช็คด้วยกัน คือ


  1. ให้คอยเช็คเรื่องความดันลมยาง ความถี่ในการเช็คคือ เดือนละครั้ง หรือก่อนออกเดินทางไกลครับ
    ลมยางต้องอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ไม่ควรมากหรือน้อยจนเกินไป หากยางลมอ่อน จะทำให้ยางสะสมความร้อนเอาไว้ อาจจะเกิดการระเบิดหรือเป็นแผลแตกได้ แต่หากเราเติมลมยางมากเกินไป ยางก็อาจเกิดระเบิดและดอกยางก็เสื่อมเร็วกว่ากำนดได้อีกครับ 

  2. เช็คความเสื่อมของดอกยาง ความถี่ในการเช็คคือ เดือนละครั้ง
    เราต้องคอยเช็คเรื่องความเสื่อม หรือร่องลึกของดอกยางเป็นประจำ เพื่อที่จะได้ทราบว่าเมื่อไหร่ เราควรจะเปลี่ยนยางได้แล้ว หากยางเสื่อมนั้น จะทำให้เมื่อเราขับผ่านน้ำ ยางจะไม่สามารถรีดน้ำออกจากยางได้ นั่นเป็นสาเหตุทำให้เลื่อนไถลบนถนน ได้ง่ายๆ อันตรายมากครับ 

  3. การตั้งศูนย์ ความถี่คือ ทุกครั้งที่นำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์ซ่อมฯ ครับ
    หากยางที่ไม่มีการตั้งศูนย์ จะทำให้ดอกยางเสื่อมไม่เสมอกัน ดังนั้น ก่อนเดินทางไกลๆ แนะนำ นำรถเข้าศูนย์ฯ เพื่อเช็คสภาพยางอีกครั้ง ก็จะดีมากครับ

  4. การถ่วงล้อ ความถี่คือ ทุกๆ 5,000 หรือ ทุกๆ 10,000 กม. ครับ
    เช่นเดียวกันการตั้งศูนย์ครับ การถ่วงล้ออย่างสม่ำเสมอ จะช่วยป้องกันการเสื่อมของดอกยางที่ไม่เท่ากันครับ เพื่อยืดอายุการใช้ยางของคุณไปนานนน นานนน ด้วยครับ

  5. จุกลมยาง คือควรสังเกตุอยู่เรื่อยๆ ครับ ว่ายังอยู่ดีหรือไม่
    ถึงจุดลมยางจะเป็นส่วนเล็กๆ แต่ถ้าหากเราใช้ไปนานๆ จุกยางก็อาจจะเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาได้ครับ ซึ่งอาจจะเกิดการรั่วซึมของลมยางได้ครับ ดังนั้น เราจึงไม่ควรละเลยกับจุดเล็กๆ ตรงนี้ครับ

หมดแล้วครับวิธีการตรวจสอบ ดูแล ยางรถยนต์ของเรา แต่ถ้าหากลูกค้าที่น่ารักของเรา มีข้อที่จะปรึกษาเพิ่มเติม สามารถเข้ามาสอบถามพวกเราได้ทุกสาขาเลยนะครับ ❤❤


❤❤ ด้วยรักครับ  ❤❤


== ติดต่อนัดหมายซ่อมล่วงหน้าหรือ Test Drive โทร 1268 ได้เลยนะครับ ==


บทความที่เกี่ยวข้อง

Toyota Hilux Revo มีข้อดีหลายประการ

Toyota Hilux Revo มีข้อดีหลายประการ

13 Mar 2024

Toyota Hilux Revo มีข้อดีหลายประการ ได้แก่อะไรบ้าง ไปดูกัน..

อ่านต่อ
NEW Corolla Cross

NEW Corolla Cross

9 Feb 2024

COMPLETE YOUR LIFE สู่อีกขั้นของยนตร์กรรมที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต ด้วยดีไซน์และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ครบครันกับฟังก์ชันความสะดวกสบายเหนือใครในทุกสัมผัส พร้อมยกระดับการเดินทางของคุณให้ดีกว่าท่ีเคย เพื่อทุกการเดินทางที่ตอบ...ทุกความหมายของชีวิต

อ่านต่อ
All NEW Toyota Hilux Champ

All NEW Toyota Hilux Champ

28 Nov 2023

The NEW Opportunities Begin ให้ทุกโอกาสเป็นไปได้ รถกระบะอเนกประสงค์ที่พร้อมดัดแปลงเพื่อรองรับทุกโอกาสการใช้งาน มาพร้อมรูปลักษณ์ที่กระทัดรัดแต่แอบแฝงด้วยความดุดัน

อ่านต่อ
TOYOTA All-NEW YARIS CROSS

TOYOTA All-NEW YARIS CROSS

11 Oct 2023

ความลงตัวของสไตล์ที่โดดเด่นสุดๆ ด้วย Solid & Dynamic Design ตัวถังยกสูงโฉบเฉี่ยวสะท้อนเอกลักษณ์แห่งความสปอร์ตสไตล์พรีเมี่ยม ให้คุณเต็มที่กับชีวิตได้สุดๆ ด้วยฟังก์ชันที่สะดวกสะบาย มาพร้อมระบบไฮบริดประหยัดน้ำมัน และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนือกว่าขับสนุก ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ให้คุณมูฟชีวิตไปให้สุดๆ เพราะบนเส้นทางที่ไปยังมีอะไรให้สุดได้อีกเยอะ!

อ่านต่อ
Toyota Buzz Viewดูบทความทั้งหมด
Toyota Buzz Facebook Chat