5 ทริคประหยัดน้ำมันขั้นเทพ

5 ทริคประหยัดน้ำมันขั้นเทพ

1 Sep 2019

แชร์

  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

เมื่อค่าน้ำมัน นับวันยิ่งแพง ถ้าเรารู้ทริกในการประหยัดน้ำมัน ก็จะทำให้ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปเยอะเลยทีเดียว มาดูกันนะครับ ว่ามีอะไรบ้าง


ทริกที่ 1 : ไม่เร่งเครื่อง และขับเร็วมากจนเกินไป

     เพราะการที่เราเร่งเครื่องจนอัตราเร่งมากเกินไป จะทำให้กินน้ำมันมากๆ ค่าที่เหมาะสมคือไม่ควรเกิน 2,000-2,500 รอบต่อนาที และความเร็วที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดคือไม่เกิน 80 ก.ม./ช.ม แต่ถ้าเราขับ 100 ก.ม./ช.ม. จะทำให้เปลืองน้ำมันขึ้นอีก 10% เลยทีเดียว


ทริกที่ 2 : เหยียบเบรคให้ถูก ไม่เปลืองน้ำมัน

     หากรถวิ่งมาด้วยความเร็วอยู่ และมีการเยียบเบรคอย่างกระทันหัน การทำเช่นนี้ เป็นการเปลืองน้ำมันมากๆ และยังทำให้ผ้าเบรก มีอายุการใช้งานสั้นอีกด้วย


ทริกที่ 3 : เหยียบคันเร่ง ในสถานการณ์ที่เหมาะสม 

     ไม่ว่าจะเป็นทางขึ้นเนิน หรือ การเลี้ยวแบบหักศอก เราจะต้องมีการชะลอรถก่อน และจะต้องเหยียบคันเร่ง ในช่วงที่เหยียบคันเร่ง ควรต้องค่อยๆ เหยียบคันเร่ง เพื่อเพิ่มแรงรถ หากเราเหยียบแรงๆ รับรอง น้ำมันหายฮวบๆ เลยครับ


ทริกที่ 4 : ไม่หลงทาง ประหยัดน้ำมันกว่า

     แน่นอนว่า การที่เราขับรถ หลงทางไป-มา อยู่นั้น เสียทั้งเวลาและน้ำมัน ดังนั้น เราควร ศึกษาเส้นทางให้ดีก่อนเดินทางครับ ว่าเราควรจะไปเส้นทางไหน หรือเดี๋ยวนี้มีแอป Google Map ที่มาช่วยการเดินทางในการเลือกเส้นทางที่เร็วที่สุดด้วย 


ทริกที่ 5 : เครื่องยนต์ และล้อรถ ต้องอยู่ในสภาพดี

     นอกจากเรื่องอื่นๆ ภายนอกรถยนต์แล้วนั้น สิ่งสำคัญไม่แพ้กัน คือรถยนต์ของเราต้องอยู่ในสภาพดี จะช่วยประหยัดน้ำมันไปได้มาก เช่น เครื่องยนต์เราทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำการให้การหล่อลื่นภายในติดขัด หรือยางล้อรถนั้นแบน หรือยางเสื่อมสภาพ สาเหตุเหล่านี้ ก็ทำให้เปลืองน้ำมันขึ้นทั้งสิ้น


ลูกค้าสามารถนำรถให้ทางเราตรวจสอบได้ทุกสาขาเลยนะครับ ❤❤

❤❤ ด้วยรักครับ  ❤❤


== ติดต่อนัดหมายซ่อมล่วงหน้าหรือ Test Drive โทร 1268 ได้เลยนะครับ ==


บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

24 Jan 2024

เมื่อต้องทําให้รถของคุณเย็นและสบายอยู่เสมอ ความร้อนที่ร้อนอบอ้าวไม่เพียงสร้างประสบการณ์การขับขี่ท่ีไม่พึงประสงค์เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อประสิทธิภาพของรถของคุณอีกด้วย มาดูเคล็ดลับที่ใช้ได้จริงในการลดความร้อนในรถยนต์ขณะขับขี่ เพื่อให้การเดินทางสนุกและสะดวกสบายย่ิงขึ้น แม้ในสภาพอากาศที่ร้อนที่สุด..

อ่านต่อ
ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

23 Jan 2024

เราจะสํารวจเหตุผลที่น่าสนใจของการมีถุงลมนิรภัยในรถยนต์เน้นศักยภาพในการช่วยชีวิต และกระตุ้นให้ลูกค้าให้ความสําคัญกับฟังก์ชันที่สําคัญนี้เมื่อซื้อรถยนต์ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

อ่านต่อ
10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

28 Dec 2023

ส่ิงของ 10 ประการ ที่คุณควรนําติดตัวไปด้วยเมื่อขับรถระยะไกลเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสะดวกสบาย ปลอดภัย และพร้อมสําหรับทุกส่ิง มีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ...

อ่านต่อ
วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

27 Dec 2023

การใช้รถร่วมกันกับเพื่อนหรือครอบครัว จําเป็นต้องกําหนดแนวทางปฏิบัติและความคาดหวังที่ชัดเจน ในบทความนี้เราจะสํารวจเคล็ดลับบางอย่าง เพื่อช่วยให้คุณแบ่งปันรถกับเพื่อนหรือครอบครัวได้สําเร็จ..

อ่านต่อ
Toyota Buzz Viewดูบทความทั้งหมด
Toyota Buzz Facebook Chat