ของต้องห้าม! ที่ไม่ควรเก็บบนรถ

ของต้องห้าม! ที่ไม่ควรเก็บบนรถ

16 Sep 2019

แชร์

  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

     โดยปรกติ เรามักจะนำสิ่งของต่างๆ เก็บไว้บนรถยนต์ เพื่อความสะดวก แต่!! ท่านทราบหรือไม่ ของบางอย่าง ก็เป็นของต้องห้าม ที่ไม่ควรเก็บไว้บนรถ เพราะหากเรานำรถไปจอดกลางแดด หรือตอนกลางวัน ที่ภายในรถ อาจจะร้อนมากๆ การเก็บของเหล่านี้ ก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายอย่างไม่คาดฝัน ก็เป็นได้ มีอะไรบ้าง เรามาดูกัน


  1. Power Bank: Power Bank แทบจะเป็นอีก 1 อุปกรณ์ ที่ขาดไม่ได้แล้ว สำหรับปัจจุบัน แต่ถ้าหากเรานำมาเก็บไว้บนรถ และรถมีความร้อนมากๆ อาจจะทำให้ Power Bank ระเบิดขึ้นมาก็ได้

  2. โทรศัพท์มือถือ: ก็จะเหมือนกับ Power Bank เนื่องจากมือถือ จะมีแบตเตอร์รี่ภายในเครื่อง อาจจะทำให้ระเบิดได้เช่นกัน ถ้าหากอยู่ในที่ ที่ร้อนมากๆ

  3. กระป๋องสเปรย์ต่างๆ: เนื่องจากภายกระป๋องสเปรย์จะอัดเต็มไปด้วยแก็ส หากไปอยู่ในที่ ที่ร้อนมากๆ อาจจะทำให้แก็สภายในกระป๋องขยายตัวขึ้นมาก อาจจะทำให้กระป๋องระเบิดได้

  4. ไฟแช็ค หรือไม้ขีดไฟ: เนื่องจากของเล่านี้ เป็นของที่ทำให้เกิดประกายไฟอยู่แล้ว ดังนั้น จึงไม่ควรเก็บไว้ในที่ร้อนอย่างแรงครับ


     นอกจากของที่อาจจะทำให้ระเบิดได้ในรถ หากจอดในที่ร้อนๆ เราก็ไม่ควรนำของมีค่า เช่น กระเป๋าสตางค์ โน๊ตบุค หรืออื่นๆ  วางเพื่อล่อตาโจร ขโมยอีก หากมีความจำเป็นต้องเก็บของมีค่าในรถจริงๆ ควรจะนำใส่กระโปรงท้ายไว้ จะดีที่สุดนะครับ เพราะไม่เพียงจะของมีค่าของเราจะหายแล้ว ขโมย อาจจะทำให้รถเราเสียหายก็ได้นะครับ ไม่ว่า



❤❤ ด้วยรักครับ  ❤❤


== ติดต่อนัดหมายซ่อมล่วงหน้าหรือ Test Drive โทร 1268 ได้เลยนะครับ ==


บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

24 Jan 2024

เมื่อต้องทําให้รถของคุณเย็นและสบายอยู่เสมอ ความร้อนที่ร้อนอบอ้าวไม่เพียงสร้างประสบการณ์การขับขี่ท่ีไม่พึงประสงค์เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อประสิทธิภาพของรถของคุณอีกด้วย มาดูเคล็ดลับที่ใช้ได้จริงในการลดความร้อนในรถยนต์ขณะขับขี่ เพื่อให้การเดินทางสนุกและสะดวกสบายย่ิงขึ้น แม้ในสภาพอากาศที่ร้อนที่สุด..

อ่านต่อ
ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

23 Jan 2024

เราจะสํารวจเหตุผลที่น่าสนใจของการมีถุงลมนิรภัยในรถยนต์เน้นศักยภาพในการช่วยชีวิต และกระตุ้นให้ลูกค้าให้ความสําคัญกับฟังก์ชันที่สําคัญนี้เมื่อซื้อรถยนต์ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

อ่านต่อ
10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

28 Dec 2023

ส่ิงของ 10 ประการ ที่คุณควรนําติดตัวไปด้วยเมื่อขับรถระยะไกลเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสะดวกสบาย ปลอดภัย และพร้อมสําหรับทุกส่ิง มีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ...

อ่านต่อ
วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

27 Dec 2023

การใช้รถร่วมกันกับเพื่อนหรือครอบครัว จําเป็นต้องกําหนดแนวทางปฏิบัติและความคาดหวังที่ชัดเจน ในบทความนี้เราจะสํารวจเคล็ดลับบางอย่าง เพื่อช่วยให้คุณแบ่งปันรถกับเพื่อนหรือครอบครัวได้สําเร็จ..

อ่านต่อ
Toyota Buzz Viewดูบทความทั้งหมด
Toyota Buzz Facebook Chat