มุมอับบดบังทัศนวิสัย มือใหม่ต้องระวัง

มุมอับบดบังทัศนวิสัย มือใหม่ต้องระวัง

12 Oct 2021

แชร์

  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

มุมอับบดบังทัศนวิสัย.. มือใหม่ต้องระวัง!

หนึ่งในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เกิดจากมุมอับบดบังทัศนวิสัยขณะขับขี่ แม้ว่าปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ 

มาใช้เพื่อลดอันตรายจากมุมอับสายตาในเวลาขับรถ แต่เรามารู้ว่ามุมอับสายตาอยู่ตรงไหนบ้าง เพื่อหาวิธีหลบเลี่ยงไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกัน


1. มุมอับของกระจกมองข้างเมื่อเราใช้กระจกมองข้าง สิ่งที่เราจะเห็นคือรถที่ตามมาในเลนข้างๆ 

ค่อนไปทางหลังทั้งซ้ายและขวา แต่คันที่วิ่งเลยขึ้นมาทางหน้ารถแล้ว เราอาจจะมองจากกระจกมองข้างไม่เห็นเพราะอยู่นอกรัศมีการสะท้อนของกระจก

2. มุมอับหน้ารถการมองเห็นด้านหน้ารถอาจจะถูกบังด้วย “เสาเอ” คือเสาคู่แรงจากด้านหน้าที่ใช้สำหรับติดตั้งกระจกบานหน้าและคู่หน้านั้นเอง 

3. มุมอับของกระจกมองหลังตำแหน่งของกระจกหลังออกแบบมาเพื่อให้เห็นรถที่วิ่งเข้ามาในช่วงหลังของรถ จำเป็นอย่างมากในการแซง การเปลี่ยนเลน และการถอยรถ แต่อาจจะมีมุมอับบางจุดเช่นกัน

4. มุมอับของการขับตามรถที่ใหญ่กว่าไม่ได้เกิดจากรถของเรา แต่มีโอกาสพบได้บ่อยและอันตราย เพราะการขับตามรถคันหน้าที่ใหญ่กว่า ทำให้เรามีทัศนวิสัยแย่ลงและการตัดสินใจยากขึ้น ทางที่ดีควรพยายามหาจังหวะแซงหรือไม่ก็ค่อยๆตามอย่างระมัดระวังและลดความเร็วลง

5. มุมอับบนถนนโค้งอันตรายหรือโค้งหักศอกที่ทัศนวิสัยไม่ค่อยดีถือว่าเป็นมุมอับอักอย่างที่เจอบ่อยเวลาใช้รถใช้ถนน สามารถแก้ได้โดยการลดความเร็วลงช่วงเข้าโค้งอันตาย ให้สังเกตป้ายออกทาง ป้ายจราจรต่างๆให้ดี

โตโยต้าบัสส์ กด 1268ที่... ที่สะดวกสบายสำหรับคุณ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

24 Jan 2024

เมื่อต้องทําให้รถของคุณเย็นและสบายอยู่เสมอ ความร้อนที่ร้อนอบอ้าวไม่เพียงสร้างประสบการณ์การขับขี่ท่ีไม่พึงประสงค์เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อประสิทธิภาพของรถของคุณอีกด้วย มาดูเคล็ดลับที่ใช้ได้จริงในการลดความร้อนในรถยนต์ขณะขับขี่ เพื่อให้การเดินทางสนุกและสะดวกสบายย่ิงขึ้น แม้ในสภาพอากาศที่ร้อนที่สุด..

อ่านต่อ
ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

23 Jan 2024

เราจะสํารวจเหตุผลที่น่าสนใจของการมีถุงลมนิรภัยในรถยนต์เน้นศักยภาพในการช่วยชีวิต และกระตุ้นให้ลูกค้าให้ความสําคัญกับฟังก์ชันที่สําคัญนี้เมื่อซื้อรถยนต์ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

อ่านต่อ
10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

28 Dec 2023

ส่ิงของ 10 ประการ ที่คุณควรนําติดตัวไปด้วยเมื่อขับรถระยะไกลเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสะดวกสบาย ปลอดภัย และพร้อมสําหรับทุกส่ิง มีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ...

อ่านต่อ
วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

27 Dec 2023

การใช้รถร่วมกันกับเพื่อนหรือครอบครัว จําเป็นต้องกําหนดแนวทางปฏิบัติและความคาดหวังที่ชัดเจน ในบทความนี้เราจะสํารวจเคล็ดลับบางอย่าง เพื่อช่วยให้คุณแบ่งปันรถกับเพื่อนหรือครอบครัวได้สําเร็จ..

อ่านต่อ
Toyota Buzz Viewดูบทความทั้งหมด
Toyota Buzz Facebook Chat