“รถสีขาว” ดูแลยังไงให้เหมือนใหม่?

“รถสีขาว” ดูแลยังไงให้เหมือนใหม่?

21 Oct 2019

แชร์

  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

“รถสีขาว” ดูแลยังไงให้เหมือนใหม่?


“รถสีขาว” เป็นรถสีที่หลายๆ คนชื่นชอบ เพราะไม่ว่าจะเป็นสีที่ดูแล้วขาวสะอาดตาแล้ว หากเกิดพวกรอยขนแมวเล็กน้อย ยังสามารถพลางตาได้อย่างดีอีกด้วย แต่!! รถสีขาวนี้ถ้าหากเราขาดการดูแลแล้ว ก็อาจจะดูมอมแมมที่เกิดจากคราบดำ และคราบเหลืองเลย ก็เป็นได้ครับ


วิธีการดูและรถสีขาว ให้ขาวสวยเหมือนใหม่ไปอีกนาน 


  •  ล้างรถ: ให้ล้างรถอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อนำคราบสกปรกออกไปไม่ให้กลายเป็นคราบฝั่งแน่น และเมื่อล้างแล้วตอนที่เช็คให้แห้ง ต้องมั่นใจว่าเช็ดแห้งจริงๆ ไม่มีคราบน้ำเหลืออยู่


  • ใช้ดินน้ำมัน: ดินน้ำมันในที่นี่ ไม่ใช่ที่คุณพ่อคุณแม่ เอาไว้ให้ลูกเล่นนะครับ :D นำดินน้ำมันนี้มาถูเพื่อขจัดคราบไคลของรถยนต์ให้หมดไป


  • เคลือบสีรถ: ให้หมั่นเคลือบสีรถอย่างน้อยเดือนละครั้ง ถ้าจะให้ดี ควรเลือกเคลือบสีรถสำหรับสีขาวโดยเฉพาะ จะช่วยปกป้องสีรถของเราให้ดูใหม่อยู่เสมอ


  •  น้ำยา/ครีมลบรอย: เป็นอีกหนึ่งออพชั่น ในการลบรอยขนแมว รอยยางมะตอย หรือมูลนก ให้หมดไปได้


  •  จอดรถกลางแดด: ให้หลีกเลี่ยงการจอดรถสีขาวไว้กลางแดด เพราะจะทำให้รถของเรามีสีซีด สีไม่สดใส ถึงแม้ว่าจะเป็นรถสีขาวก็ตาม หรือทำให้สีรถของเราเหลืองขึ้นได้


  • จอดรถตากน้ำฝน หรือน้ำค้าง: ยิ่งหากรถเรานั้นอยู่ในพื้นที่อุตสาหกรรมด้วยแล้ว อาจจะเกิดฝนกรด ทำให้สีรถของเราเสียหายก็เป็นได้ หรือแม้แต่น้ำค้าง หากเรามาเช็ดไม่ทัน และปล่อยให้หยดน้ำค้างแห้งเอง รถเราอาจจะเป็นรอยวงๆ ก็ได้ แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ เมื่อรถเปียกแล้ว ควรจะเช็ดให้แห้งในทันที


  • จอดรถใต้ต้นไม้: พยายามหลีกเลี่ยงการจอดรถสีขาวใต้ต้นไม้ เนื่องจาก ต้นไม้บางต้นอาจจะมีลูกไม้ หรือยางไม้ หยดมาบนรถ  รวมถึงนำมาเกาะ และปล่อยมูล มาทำให้รถเราเป็นรอยได้ ซึ่งคราบเหล่านี้ หากปล่อยไปนานๆ จะล้างออกได้ยากมาก ยิ่งหากเป็นลูกไม้ สีแดงๆ ยิ่งล้างไม่ออกเลยครับ



หากลูกค้ามีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถเข้ามาปรึกษา หรือตรวจสอบรถยนต์ กับเราได้ทุกสาขาเลยนะครับ 


❤❤ ด้วยรักครับ  ❤❤


== ติดต่อนัดหมายซ่อมล่วงหน้าหรือ Test Drive โทร 1268 ได้เลยนะครับ ==


บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

24 Jan 2024

เมื่อต้องทําให้รถของคุณเย็นและสบายอยู่เสมอ ความร้อนที่ร้อนอบอ้าวไม่เพียงสร้างประสบการณ์การขับขี่ท่ีไม่พึงประสงค์เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อประสิทธิภาพของรถของคุณอีกด้วย มาดูเคล็ดลับที่ใช้ได้จริงในการลดความร้อนในรถยนต์ขณะขับขี่ เพื่อให้การเดินทางสนุกและสะดวกสบายย่ิงขึ้น แม้ในสภาพอากาศที่ร้อนที่สุด..

อ่านต่อ
ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

23 Jan 2024

เราจะสํารวจเหตุผลที่น่าสนใจของการมีถุงลมนิรภัยในรถยนต์เน้นศักยภาพในการช่วยชีวิต และกระตุ้นให้ลูกค้าให้ความสําคัญกับฟังก์ชันที่สําคัญนี้เมื่อซื้อรถยนต์ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

อ่านต่อ
10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

28 Dec 2023

ส่ิงของ 10 ประการ ที่คุณควรนําติดตัวไปด้วยเมื่อขับรถระยะไกลเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสะดวกสบาย ปลอดภัย และพร้อมสําหรับทุกส่ิง มีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ...

อ่านต่อ
วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

27 Dec 2023

การใช้รถร่วมกันกับเพื่อนหรือครอบครัว จําเป็นต้องกําหนดแนวทางปฏิบัติและความคาดหวังที่ชัดเจน ในบทความนี้เราจะสํารวจเคล็ดลับบางอย่าง เพื่อช่วยให้คุณแบ่งปันรถกับเพื่อนหรือครอบครัวได้สําเร็จ..

อ่านต่อ
Toyota Buzz Viewดูบทความทั้งหมด
Toyota Buzz Facebook Chat