เหตุผลที่ควรเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ประกันรถยนต์

เหตุผลที่ควรเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน ประกันรถยนต์

15 Dec 2021

แชร์

  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

บางครั้งหลายๆ คนก็เคยคิดใช่มั้ยครับว่าเราควรเปลี่ยนหรือไม่ควรเปลี่ยน ประกันภัยรถยนต์ วันนี้เรามีเหตุผลต่างๆ มาช่วยให้ทุกคนตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้น มีอะไรบ้างไปดูกันครับ

เหตุผลที่ไม่ควรเปลี่ยนประกันรถยนต์

1. มีส่วนลดเบี้ยประกันภัยปีต่อไป หากต่อที่เดิมแล้วได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัย ก็เป็นเรื่องที่ดีที่คุณจะเลือกต่อกับเจ้าเดิม

2. ได้รับความสะดวกสบาย สามารถติดต่อได้ง่าย เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี ประกันมาเร็ว เคลมเร็ว บริการดีเสมอต้นเสมอปลาย ทำให้ลูกค้าไม่อยากเปลี่ยนเจ้าเคลมง่าย จ่ายทันทีเมื่อเตรียมเอกสารครบ ก็ไม่ต้องไปต่อที่ไหนอีกแล้ว

3. ไม่มีเวลาศึกษาเงื่อนไขเพิ่มเติม กรณีที่คุณทำงานยุ่งมาก ไม่มีเวลาหาข้อมูลหรือศึกษาเงื่อนไข จากที่อื่น ไม่มีเวลาเปรียบเทียบส่วนลดหรือความคุ้มครอง ก็แนะนำให้ต่อกลับประกันเจ้าเดิม เพราะคุณก็รู้อยู่แล้วว่าประกันที่คุณใช้อยู่ปัจจุบันดีหรือไม่อย่างไร

4. มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม บางคนมีความจำเป็นต้องใช้รถทุกวัน ในการเปลี่ยนประกันภัยรถยนต์ แต่ละปี เจ้าของรถมักจะดูว่ามีเงื่อนไขพิเศษโดยพิจารณาว่าบริษัทประกัน จะให้รถยนต์ใช้ ระหว่างซ่อมหรือไม่ ข้อนี้เป็นข้อที่เจ้าของรถหลายคนมองด้วย เพราะคนทำงาน คนมีครอบครัวจำเป็นต้องใช้รถยนต์ทุกวันอยู่แล้ว และไม่อยากเสียเงินค่าแท๊กซี่อย่างแน่นอน

เหตุผลที่ควรเปลี่ยนประกันรถยนต์

1. มีปัญหาคือเคลมบ่อยเกินไป ถ้ารู้ว่าปีนี้เคลมประกันรถยนต์บ่อยมาก ก็ควรที่จะเปลี่ยนประกัน เพราะเบี้ยประกันคุณจะเพิ่มอย่างแน่นอน

2. ไม่เคยเคลมแต่เก็บเบี้ยเพิ่ม สำหรับผู้ที่ไม่เคยเคลมประกันภัยเลย ประวัติดีมาตลอด แต่เมื่อถึงเวลาต่อประกันกลับเก็บเบี้ยเพิ่ม จึงเป็นเหตุผลที่เจ้าของรถจะเปลี่ยนย้ายไป ค่ายใหม่จะดีกว่า

3. ได้รับส่วนลดมากกว่า เบี้ยประกันเท่าเดิมความคุ้มครองเท่าเดิม แรงจูงใจที่จะ เปลี่ยนประกันรถยนต์ ที่ใหม่ ก็คือการได้รับส่วนลดเพิ่มขึ้น เพราะเราทุกคนต้องการประหยัดเบี้ยให้มากที่สุด

4. ต้องการได้รับความสะดวกสบายมากกว่า ลูกค้าบางคนได้รับประสบการณ์การบริการ ประกันภัยที่แย่มาก่อน เบิกเงินลำบาก เคลมลำบาก และต้องการได้รับความสะดวกสบาย มากกว่า จึงเป็นเหตุผลเดียวในการเปลี่ยนค่ายใหม่

สำหรับท่านใดยังลังเล ไม่แน่ใจ  ต้องการข้อมูลความคุ้มครองหรือเปรียบเทียบความคุ้มค่า ให้ทีมงานดูแลได้นะคะ  กด 1268

บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

24 Jan 2024

เมื่อต้องทําให้รถของคุณเย็นและสบายอยู่เสมอ ความร้อนที่ร้อนอบอ้าวไม่เพียงสร้างประสบการณ์การขับขี่ท่ีไม่พึงประสงค์เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อประสิทธิภาพของรถของคุณอีกด้วย มาดูเคล็ดลับที่ใช้ได้จริงในการลดความร้อนในรถยนต์ขณะขับขี่ เพื่อให้การเดินทางสนุกและสะดวกสบายย่ิงขึ้น แม้ในสภาพอากาศที่ร้อนที่สุด..

อ่านต่อ
ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

23 Jan 2024

เราจะสํารวจเหตุผลที่น่าสนใจของการมีถุงลมนิรภัยในรถยนต์เน้นศักยภาพในการช่วยชีวิต และกระตุ้นให้ลูกค้าให้ความสําคัญกับฟังก์ชันที่สําคัญนี้เมื่อซื้อรถยนต์ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

อ่านต่อ
10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

28 Dec 2023

ส่ิงของ 10 ประการ ที่คุณควรนําติดตัวไปด้วยเมื่อขับรถระยะไกลเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสะดวกสบาย ปลอดภัย และพร้อมสําหรับทุกส่ิง มีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ...

อ่านต่อ
วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

27 Dec 2023

การใช้รถร่วมกันกับเพื่อนหรือครอบครัว จําเป็นต้องกําหนดแนวทางปฏิบัติและความคาดหวังที่ชัดเจน ในบทความนี้เราจะสํารวจเคล็ดลับบางอย่าง เพื่อช่วยให้คุณแบ่งปันรถกับเพื่อนหรือครอบครัวได้สําเร็จ..

อ่านต่อ
Toyota Buzz Viewดูบทความทั้งหมด
Toyota Buzz Facebook Chat