10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

28 Dec 2023

แชร์

  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

10 ส่ิง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

        การขับรถระยะไกลอาจเป็นประสบการณ์ท่ีน่าจดจําซึ่งเต็มไปด้วยสถานท่ีท่องเท่ียว เสียง และการผจญภัยใหม่ๆ ไม่ว่าคุณจะเดินทางท่องเที่ยว เดินทางเพื่อธุรกิจ หรือพักผ่อนกับครอบครัว ส่ิงสําคัญคือต้องเตรียมพร้อมสําหรับการเดินทางข้างหน้า
ต่อไปนี้คือส่ิงของ 10 ประการ ที่คุณควรนําติดตัวไปด้วยเมื่อขับรถระยะไกล เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสะดวกสบาย ปลอดภัย และพร้อมสําหรับทุกส่ิง

  • ขวดน้ำ

        การรักษาความชุ่มชื้นเป็นส่ิงสําคัญสําหรับสุขภาพและความปลอดภัยของคุณ โดยเฉพาะอย่างย่ิงระหว่างการขับรถเป็นเวลานาน การนําขวดน้ำติดตัวไปด้วยเป็นส่ิงสําคัญ เพราะคุณคงไม่อยากเสี่ยงที่จะขาดน้ำขณะเดินทาง พิจารณานําขวดน้ำขนาดใหญ่หรือขวดเล็กกว่าหลายขวดขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ พิจารณาขวดน้ำที่ใช้ซ้ำได้เพื่อลดขยะและประหยัดเงิน

  • อาหารว่าง

        การอยู่บนถนนเป็นเวลานานอาจทําให้คุณรู้สึกหิวได้และการมีของว่างติดมือไปด้วยก็เป็นวิธีที่ดีในการหลีกเลี่ยงความรู้สึกนั้น ลองนําของว่างที่คุณโปรดปราน เช่น ผลไม้กราโนลาบาร์ หรือเทรลมิกซ์เพื่อให้คุณอิ่มและเติมพลังระหว่างขับรถ

  • ชุดปฐมพยาบาล

        คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบนท้องถนน และการเตรียมพร้อมรับมือกับส่ิงท่ีไม่คาดคิดย่อมดีกว่าเสมอ การนําชุดปฐมพยาบาลมาจะช่วยให้คุณพร้อมสําหรับการบาดเจ็บเล็กน้อย หรืออุบัติเหตุท่ีอาจเกิดขึ้นได้ ชุดอุปกรณ์ควรมีรายการต่างๆ เช่น ผ้าพันแผล ทิชชู่เปียกฆ่าเชื้อ ยาบรรเทาปวด และเวชภัณฑ์พื้นฐานอื่นๆ

  • ที่ชาร์จโทรศัพท์

        คนส่วนใหญ่พึ่งพาโทรศัพท์ในการสื่อสาร การนําทาง และความบันเทิงระหว่างการขับรถที่ยาวนาน ดังนั้นจึงจําเป็นอย่างย่ิงท่ีจะต้องชาร์จโทรศัพท์ของคุณ โดยเฉพาะอย่างย่ิงหากคุณต้องการโทรฉุกเฉินหรือใช้แอปนําทาง ลองนําที่ชาร์จในรถยนต์หรือที่ชาร์จแบบพกพาไปด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถชาร์จโทรศัพท์ได้แม้ว่าคุณจะไม่มีเต้ารับไฟฟ้าก็ตาม

  • เครื่องมือนําทาง

        การเดินทางผ่านพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคยอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย ดังนั้นการนําเครื่องมือนําทาง เช่น อุปกรณ์ GPS, แผนที่กระดาษ หรือแอปบนสมาร์ทโฟนมาใช้จึงเป็นการเคลื่อนไหวที่ชาญฉลาดก่อนออกเดินทาง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ดาวน์โหลดแผนที่หรือบันทึกเส้นทางไว้เผื่อในกรณีที่คุณสูญเสียบริการมือถือ

  • ความบันเทิง

        การขับรถนานๆ อาจเป็นเรื่องจําเจ และการมีความบันเทิงติดตัวไว้จะช่วยให้คุณผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ ลองนําเพลง หนังสือเสียง พอดคาสต์ หรือเกมไปด้วย เพื่อให้ตัวคุณเองและผู้โดยสารไม่ว่าง

  • ผ้าห่มและหมอน

        การนําผ้าห่มและหมอนไปด้วยจะช่วยให้คุณรู้สึกสบายตัวในระหว่างการขับรถระยะไกล พิจารณานําหมอนเดินทางและผ้าห่มน้ำหนักเบา เพื่อให้การเดินทางสะดวกสบายย่ิงขึ้น โดยเฉพาะอย่างย่ิงหากคุณวางแผนท่ีจะหยุดพักและงีบหลับ

  • แว่นกันแดด

        การขับรถในช่วงกลางวันอาจทําให้ดวงตาของคุณดูลําบาก และจําเป็นต้องสวมแว่นกันแดดเพื่อลดแสงสะท้อนและป้องกันอาการปวดตา พิจารณาการลงทุนในแว่นกันแดดโพลาไรซ์ เพื่อลดแสงสะท้อนและปรับปรุงทัศนวิสัย

  • ชุดฉุกเฉิน

        การเดินทางไกลอาจคาดเดาไม่ได้และการเตรียมพร้อมสําหรับทุกสถานการณ์เป็นส่ิงสําคัญ การมีชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินสามารถช่วยให้คุณพร้อมสําหรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น ยางแบน หรือรถเสีย ชุดอุปกรณ์ควรมีรายการต่างๆ เช่น ไฟฉาย สายจัมเปอร์เกจวัดแรงดันลมยาง และเครื่องมืออเนกประสงค์

  • ยางอะไหล่

        สุดท้ายอย่าลืมนํายางสํารองมาด้วยเผื่อยางแบน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เติมลมอย่างเหมาะสม และคุณมีเครื่องมือที่จําเป็นในการเปลี่ยนยาง นอกจากนี้ให้พิจารณานําที่เติมลมยาง หรือชุดอุปกรณ์ปะยางมาด้วยเพื่อความอุ่นใจ


โดยสรุป การขับรถระยะไกลอาจเป็นประสบการณ์ที่สนุกและคุ้มค่า แต่ส่ิงสําคัญคือต้องเตรียมพร้อม และมีทุกส่ิงท่ีจําเป็นสําหรับการเดินทางท่ีปลอดภัยและสะดวกสบาย การนําส่ิงของทั้ง 10 อย่างนี้ติดตัวไปด้วย คุณจะคงความชุ่มชื้น อิ่มท้อง เพลิดเพลิน และเตรียมพร้อมสําหรับเหตุการณ์ไม่คาดฝันท่ีอาจเกิดขึ้น คุณจะสามารถนําทาง สะดวกสบาย ไม่พลาดการติดต่อ และแก้ไขปัญหาท่ีอาจเกิดขึ้น ทําให้การขับรถทางไกลของคุณสนุกย่ิงขึ้นและปราศจากความเครียด อย่าลืมจัดของท่ีจําเป็นเหล่านี้และเร่ิมการขับรถระยะไกลครั้งต่อไปด้วยความมั่นใจ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

24 Jan 2024

เมื่อต้องทําให้รถของคุณเย็นและสบายอยู่เสมอ ความร้อนที่ร้อนอบอ้าวไม่เพียงสร้างประสบการณ์การขับขี่ท่ีไม่พึงประสงค์เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อประสิทธิภาพของรถของคุณอีกด้วย มาดูเคล็ดลับที่ใช้ได้จริงในการลดความร้อนในรถยนต์ขณะขับขี่ เพื่อให้การเดินทางสนุกและสะดวกสบายย่ิงขึ้น แม้ในสภาพอากาศที่ร้อนที่สุด..

อ่านต่อ
ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

23 Jan 2024

เราจะสํารวจเหตุผลที่น่าสนใจของการมีถุงลมนิรภัยในรถยนต์เน้นศักยภาพในการช่วยชีวิต และกระตุ้นให้ลูกค้าให้ความสําคัญกับฟังก์ชันที่สําคัญนี้เมื่อซื้อรถยนต์ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

อ่านต่อ
วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

27 Dec 2023

การใช้รถร่วมกันกับเพื่อนหรือครอบครัว จําเป็นต้องกําหนดแนวทางปฏิบัติและความคาดหวังที่ชัดเจน ในบทความนี้เราจะสํารวจเคล็ดลับบางอย่าง เพื่อช่วยให้คุณแบ่งปันรถกับเพื่อนหรือครอบครัวได้สําเร็จ..

อ่านต่อ
เคล็ดลับสําคัญสําหรับการบํารุงรักษายางรถยนต์

เคล็ดลับสําคัญสําหรับการบํารุงรักษายางรถยนต์

14 Dec 2023

เคล็ดลับสําคัญหลายประการในการบํารุงรักษายางรถยนต์ เพื่อให้ยางของคุณอยู่ในสภาพที่เหมาะสมและยืดอายุการใช้งานได้สูงสุด..

อ่านต่อ
Toyota Buzz Viewดูบทความทั้งหมด
Toyota Buzz Facebook Chat