9 ของสด ที่ควรแช่และไม่ควรใส่ตู้เย็น

9 ของสด ที่ควรแช่และไม่ควรใส่ตู้เย็น

23 Feb 2019

แชร์

  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

พูดถึงของสดแล้วหลายคนคงนึกถึงเนื้อสัตว์ต่างๆ หรือไม่ก็ผักต่างๆที่ทุกคนรับประทานในทุกวัน แต่บางอย่านอกจากนี้

1. มะเขือเทศ

หากนำผลมะเขือเทศสดๆ ไปแช่ไว้ในตู้เย็นเป็นเวลานาน ผิวที่เคยเต่งตึงก็จะเหี่ยวช้ำ รวมทั้งรสชาติจะเพี้ยนตามไปด้วย วิธีการเก็บมะเขือเทศที่ดีที่สุดคือ ใส่ไว้ในตะกร้าหรือกล่องพลาสติก แล้ววางไว้ในอุณหภูมิห้องปกติ แต่ถ้าอยากให้มะเขือเทศสุกเร็วขึ้น แนะนำให้ห่อไว้ในถุงกระถางอีก 1 ชั้น

2. มันฝรั่ง

ถ้าเผลอนำมันฝรั่งเข้าไปแช่ไว้ในตู้เย็น จากรสชาติที่มันๆ นุ่มๆ ก็จะกลายเป็นรสเฝื่อนเหมือนแป้ง และเนื้อสัมผัสจะหยาบคล้ายเนื้อทราย ฉะนั้นเราควรจะเก็บมันฝรั่งไว้ในถุงกระดาษ แล้ววางไว้ในตู้กับข้าว นอกจากนี้ห้ามใส่ไว้ในถุงพลาสติก เพราะจะทำให้เกิดความชื้นและเชื้อรา

3. กระเทียม

เป็นอาหารที่ไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็นเด็ดขาด มิเช่นนั้นกระเทียมจะเน่าเสียเร็วขึ้น หรืออาจมีต้นอ่อนงอกออกมา วิธีการเก็บกระเทียมที่ถูกต้องคือ เก็บไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิต่ำและไม่โดนแสงแดด

4. หัวหอมใหญ่

ที่เก็บไว้ในตู้เย็นจะถูกความชื้นเข้าไปทำลายเนื้อสัมผัสเดิม จะทำให้หัวหอมนิ่มและเละ แนะนำให้เก็บไว้ในถุงกระดาษเจาะรูหรือถุงตาข่ายที่มีอากาศถ่ายเท จากนั้นวางไว้ในที่ที่เย็นและอับแสง

5. ใบโหระพา/ใบกะเพรา

เพราะจะทำให้ใบโหระพานั้นแห้งและเหี่ยวไว ไม่เพียงเท่านั้น ใบโหระพายังดูดซับกลิ่นจากตู้เย็นเข้ามาไว้ในตัวอีกด้วย ถ้าเป็นอย่างนี้ก็จะนำไปประกอบอาหารไม่ได้อีกต่อไป

6. ฟักทอง

อย่าปล่อยให้ความเย็นในตู้เย็นทำรสชาติของฟักทองหายหมด แต่ควรเก็บไว้นอกตู้ในที่ที่เป็นอุณหภูมิห้อง เพื่อรักษาความเหนียวและรสชาติหวานๆ ของฟักทองให้ยังคงอยู่

7. กล้วย

หากลูกน้อย หรือคุณพ่อคุณแม่ชอบกินกล้วยแช่เย็น ก็คงต้องเลือกหน่อยแล้ว เพราะถ้าหากนำกล้วยที่เปลือกยังมีสีเขียวไปแช่ในตู้เย็น ความเย็นจะกักเก็บความสดไว้ ทำให้กล้วยสุกช้าลงมาก ทางที่ดีควรเก็บกล้วยที่ยังเขียวเอาไว้นอกตู้เย็น เพื่อรอให้มันสุกได้ที่แล้วค่อยนำไปแช่จะดีกว่า แม้ว่าเปลือกจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล แต่เนื้อด้านจะยังคงสุกพร้อมกินเหมือนเดิม

8. ขนมปัง

การนำขนมปังมาสต็อกเก็บไว้อาจจะต้องวางแผนให้ละเอียดนิดหนึ่ง ถ้าจะกินภายใน 1 สัปดาห์ สามารถเก็บไว้นอกตู้เย็นได้ เพราะถ้าหากนำไปแช่ไว้จะทำให้ขนมปังคืนตัว มีเนื้อสัมผัสแห้ง และกระด้างไม่น่ากิน ส่วนใครที่อยากเก็บไว้กินนานๆ ให้ใส่ขนมปังไว้ในถุงซิปล็อกและแช่ไว้ในช่องแช่แข็งเท่านั้น

9. ถั่ว

ถ้าวางแผนที่จะกินถั่วให้หมดภายใน 1 เดือน ก็สามารถเก็บไว้นอกตู้เย็นที่ที่เป็นอุณหภูมิห้องได้ แต่ถ้าจะเก็บเอาไว้กินนานเกิน 1 เดือนขึ้นไป แนะนำให้แช่ไว้ในตู้เย็นเลยดีกว่า เพราะความเย็นจะช่วยหยุดยั้งไม่ให้น้ำมันถั่วที่ทำให้เหม็นหืนออกมาได้


https://www.amarinbabyandkids.com/

บทความที่เกี่ยวข้อง

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการลดความร้อนในรถของคุณขณะขับรถในสภาพอากาศร้อน

24 Jan 2024

เมื่อต้องทําให้รถของคุณเย็นและสบายอยู่เสมอ ความร้อนที่ร้อนอบอ้าวไม่เพียงสร้างประสบการณ์การขับขี่ท่ีไม่พึงประสงค์เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อประสิทธิภาพของรถของคุณอีกด้วย มาดูเคล็ดลับที่ใช้ได้จริงในการลดความร้อนในรถยนต์ขณะขับขี่ เพื่อให้การเดินทางสนุกและสะดวกสบายย่ิงขึ้น แม้ในสภาพอากาศที่ร้อนที่สุด..

อ่านต่อ
ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

ความสําคัญของถุงลมนิรภัยในรถยนต์

23 Jan 2024

เราจะสํารวจเหตุผลที่น่าสนใจของการมีถุงลมนิรภัยในรถยนต์เน้นศักยภาพในการช่วยชีวิต และกระตุ้นให้ลูกค้าให้ความสําคัญกับฟังก์ชันที่สําคัญนี้เมื่อซื้อรถยนต์ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน...

อ่านต่อ
10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

10 สิ่ง ที่ควรนําติดรถไปด้วยเวลาเดินทางไกลหรือขับรถนานๆ

28 Dec 2023

ส่ิงของ 10 ประการ ที่คุณควรนําติดตัวไปด้วยเมื่อขับรถระยะไกลเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะสะดวกสบาย ปลอดภัย และพร้อมสําหรับทุกส่ิง มีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ...

อ่านต่อ
วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

วิธีและเทคนิคในการใช้รถร่วมกับครอบครัว หรือเพื่อนสนิท

27 Dec 2023

การใช้รถร่วมกันกับเพื่อนหรือครอบครัว จําเป็นต้องกําหนดแนวทางปฏิบัติและความคาดหวังที่ชัดเจน ในบทความนี้เราจะสํารวจเคล็ดลับบางอย่าง เพื่อช่วยให้คุณแบ่งปันรถกับเพื่อนหรือครอบครัวได้สําเร็จ..

อ่านต่อ
Toyota Buzz Viewดูบทความทั้งหมด
Toyota Buzz Facebook Chat