กำจัดกลิ่นอับในรถยนต์ ได้ด้วยตัวคุณเอง…

กำจัดกลิ่นอับในรถยนต์ ได้ด้วยตัวคุณเอง…

26 Jan 2019

แชร์

  • Facebook
  • Twitter
  • Line
  • Copy Link

กำจัดกลิ่นอับในรถยนต์ ได้ด้วยตัวคุณเอง…

 หากมองถึงปัญหาของคนที่ใช้รถแล้ว ปัญหาหนึ่งที่เห็นได้ชัดเลยคือกลิ่นภายในรถที่เมื่อเราเปิดประตูเข้าไปในรถ จมูกซึ้งจะเป็นประสาทสัมผัสที่จะได้ซึ้งถึงกลิ่นต่างๆ แน่นอนว่าเมื่อเราใช้รถเมื่อเวลาผ่านไปในระดับนึงเเล้ว มันย่อมมีกลิ่นต่างๆ และถ้าหาดคุ๊คือหนึ่งในนั้นที่กำลังประสบปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ในรถแล้วเรามีวิธีมาแนะนำนั้นก็คือวิธีเหล่านี้...


1.ให้กำจัดน้ำหอมทุกประเภทออกจากรถ


2.ให้ซื้อใบชาจีนแห้งที่ใช้ชงกิน ประมาณ 1-2 กล่อง แล้วแต่ปริมาณความเหม็น เทใส่ห่อผ้า ความสวยงามของห่อผ้าแล้วแต่ดีไซน์ วางเอาไว้หน้ารถ


3.ให้กด A/C เพื่อปิดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ และเปิดพัดลมให้แรงสุด ก่อนดับเครื่องประมาณ 2-3 นาที


4.วันหยุดให้นำรถตากแดด เปิดประตูรถทั้ง 4 บาน ทิ้งไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง อย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง นำแผ่นยางและพรมปูพื้นออกมาตากแดดนอกตัวรถ


หากทำได้ดังนี้เดือนละ 2-3 ครั้ง ปัญหากลิ่นอับต่างๆ ก็จะหายไปได้ในระดับที่คุณพึงพอใจเลยแหละ


      ส่วนใครอยากจะใช้วิธีธรรมชาติ ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ก็จะประหยัดและเป็นผลดีต่อสุขภาพ เช่น เทน้ำส้มสายชู 2-4 ช้อนโต๊ะใส่ถ้วยเล็กๆ นำไปตั้งทิ้งไว้ในรถประมาณ 1-2 ชั่วโมง ความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูจะช่วยดูดกลิ่นอับชื้นในรถให้หายไป และอีก หนึ่งวิธีธรรมชาติคือสำหรับถ่านไม้ ก็แก้ปัญหาขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ยอดนิยมเช่นกัน นำถ่านไม้ 1-2 ก้อนใส่ในถุงผ้าแล้วห้อยไว้ในรถ ช่วยดับกลิ่นได้ การทำความสะอาดเบาะรถ แค่นำรถไปจอดกลางแดด จากนั้นเปิดประตูทุกบาน แล้วใช้ไม้ตีที่นอนทำจากหวายตีที่เบาะและพนักพิงให้ทั่ว จะทำให้ฝุ่นละอองและคราบสกปรกที่สะสมอยู่ในเบาะผ้าหลุดออก หรือใครจะใช้ ดอกไม้สมุนไพร เช่น ใบเตย ใบมะกรูด ดอกมะลิ ใส่ไว้ในรถ สมุนไพรเหล่านี้นอกจากจะมีน้ำมันหอมระเหยตามธรรมชาติที่ช่วยผ่อนคลายแล้ว ยังปลอดภัยต่อสุขภาพด้วย 

หากวิธีทั้งหมดทำมาแล้วไม่หายแนะนำให้นำรถของท่านมาตรวจเช็คกับศูนย์บริการใกล้บ้านคุณ สำหรับ Toyota buzz ของเราก็มีบริการตรวจ เช็ครถของท่านได้หากสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์ 1268 ทางเรายินดีให้บริการครับ ^^ 


 อ้างอิง https://www.sanook.com/auto/5728/


บทความที่เกี่ยวข้อง

Toyota Hilux Revo มีข้อดีหลายประการ

Toyota Hilux Revo มีข้อดีหลายประการ

13 Mar 2024

Toyota Hilux Revo มีข้อดีหลายประการ ได้แก่อะไรบ้าง ไปดูกัน..

อ่านต่อ
NEW Corolla Cross

NEW Corolla Cross

9 Feb 2024

COMPLETE YOUR LIFE สู่อีกขั้นของยนตร์กรรมที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต ด้วยดีไซน์และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ครบครันกับฟังก์ชันความสะดวกสบายเหนือใครในทุกสัมผัส พร้อมยกระดับการเดินทางของคุณให้ดีกว่าท่ีเคย เพื่อทุกการเดินทางที่ตอบ...ทุกความหมายของชีวิต

อ่านต่อ
All NEW Toyota Hilux Champ

All NEW Toyota Hilux Champ

28 Nov 2023

The NEW Opportunities Begin ให้ทุกโอกาสเป็นไปได้ รถกระบะอเนกประสงค์ที่พร้อมดัดแปลงเพื่อรองรับทุกโอกาสการใช้งาน มาพร้อมรูปลักษณ์ที่กระทัดรัดแต่แอบแฝงด้วยความดุดัน

อ่านต่อ
TOYOTA All-NEW YARIS CROSS

TOYOTA All-NEW YARIS CROSS

11 Oct 2023

ความลงตัวของสไตล์ที่โดดเด่นสุดๆ ด้วย Solid & Dynamic Design ตัวถังยกสูงโฉบเฉี่ยวสะท้อนเอกลักษณ์แห่งความสปอร์ตสไตล์พรีเมี่ยม ให้คุณเต็มที่กับชีวิตได้สุดๆ ด้วยฟังก์ชันที่สะดวกสะบาย มาพร้อมระบบไฮบริดประหยัดน้ำมัน และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่เหนือกว่าขับสนุก ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ให้คุณมูฟชีวิตไปให้สุดๆ เพราะบนเส้นทางที่ไปยังมีอะไรให้สุดได้อีกเยอะ!

อ่านต่อ
Toyota Buzz Viewดูบทความทั้งหมด
Toyota Buzz Facebook Chat